Chuyển đến nội dung chính

Điều gì làm cho chồng bạn đau đầu nhất?

Nhiều bà vợ phân vân tự hỏi không biết tại sao chồng mình luôn gắt gỏng khi về nhà. Họ không biết chính vì tính cẩu thả, nói nhiều... của mình đã đẩy chồng ra xa gia đình, dễ nổi nóng. Dưới đây là một vài đức tính mà ông chồng không thích.
Nuôi dạy con cái không đúng đắn: Việc các bà vợ đặt quá nhiều tham vọng vào con cái mình, dạy dỗ chúng thiếu khoa học, hoặc quá nuông chiều đã làm cho các ông chồng rơi vào tình thế khó xử. Họ cảm thấy mình mất uy tín trước con cái.
Nhắc lại chuyện cũ để trách móc chồng: Có thể trong lòng, bạn không còn nghĩ đến những lỗi lầm hay những chuyện tình cảm trước kia của chồng. Nhưng khi tức giận, bạn lại thường xuyên nhắc lại những chuyện đã qua để hành hạ anh ấy cho bõ giận. Điều này gây áp lực tâm lý rất lớn và làm cho chồng bạn cảm thấy nếu cố gắng nhiều đi chăng nữa, thì trong mắt vợ, anh chẳng là gì cả.
Nói nhiều: Một khi đã mắc bệnh nói nhiều thì rất khó tránh nói những điều không cần thiết. Sự lắm lời của các bà vợ chẳng những làm nhiều người đau đầu mà còn dẫn nhiều tại họa. Các ông chồng rất khó thông cảm với tật xấu này.
Giành lấy quyền kiểm soát: Có một người vợ biết thu vén trong gia đình là điều đáng quý. Nhưng nếu như bạn cứ giành lấy hết mọi quyền, bắt chồng phải phục tùng mình thì một lúc nào đấy, anh ấy sẽ tìm một người khác biết tôn trọng mình hơn.
Hay ngưỡng mộ người khác: Một bà vợ suốt ngày khen ngợi, so bì chồng với người khác sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của chồng. Đàn ông rất ghét bị vợ mình công kích, đem ra so sánh. Hãy tỏ ra bao dung, độ lượng với chồng, bù lại anh ấy sẽ đem về thành công, tiền bạc để tặng bạn.
(Theo Thế Giới Phụ Nữ, 11/6)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ăn chay như một cách trị liệu

Ăn chay như một cách trị liệu   Nguyễn Văn Tuấn          22/03/2009 Ăn chay đang trở thành một trào lưu trên thế giới, nhất là trong giới trí thức và chuyên gia.  Ở các nước phương Tây,  theo một thống kê chưa đầy đủ, có khoảng 5% dân số Anh và Mĩ cho biết họ ăn chay trường hay ăn chay thường xuyên.  Ở nước ta, tuy chưa có số liệu chính thức, nhưng sự có mặt của các nhà hàng và quán ăn chay cùng lượng thực khách đông đảo cho thấy số người ăn chay đang tăng dần trong thời gian gần đây. Danh từ “ăn chay” đối với người Việt chúng ta là chế độ ăn uống không có đạm động vật, nhưng với người phương Tây, có đến 3 nhóm ăn chay.  Nhóm thứ nhất là ovo-lacto gồm rau, đậu, hạt, trứng và bơ sũa.  Nhóm thứ hai là

Xem phim 300 và tưởng nhớ quá khứ anh hùng ông cha

Bộ phim miêu tả cuộc chiến không cân sức giữa 300 chiến binh dũng mãnh Sparta, dưới sự chỉ huy của vị vua  Leonidas , với 1 triệu quân của đế chế  Ba Tư  cổ đại.   bộ phim là tiếng nói ca ngợi tự do và là khúc tráng ca của lòng yêu nước  [3] . Chuyện phim kể về cuộc đời  Leonidas  -  vua  của thành bang  Sparta  ở  Hy Lạp , dưới dạng hồi ức của  Dilios  - một tướng thân cận dưới trướng Leonidas. Ở Sparta xưa có tục lệ giết hài nhi ốm yếu hay dị tật từ lúc chúng mới sinh, chỉ giữ lại những đứa trẻ khỏe mạnh nhất, Leonidas là một trong số trẻ em may mắn đó. Năm 7 tuổi, cậu bé bị tách khỏi người mẹ thân yêu để trưởng thành trong sự khổ luyện khắc nghiệt. Leonidas được dạy rằng không được nhân từ, không được khoan nhượng với kẻ thù, và  chết  trên chiến trường chính là vinh dự lớn lao nhất mà cậu nhận được. Cuối cùng, khi đã trưởng thành, Leonidas trải qua thử thách cuối cùng trong cánh  rừng   mùa đông  với con sói dữ. Cậu phải chọn lựa: Hoặc là sống sót quay về, trở thành vua của Spa

Tâm lý bạn gái - Hoàng Xuân Việt

Đời Sống Tình Cảm Của Bạn Gái     1 - Người Bạn Gái Với Ái Tình       Trong tòa nhà tình cảm của bạn gái, ái tình đóng vai trò rường cột. Ở người bạn trai, trái tim cũng hoạt động, nhưng thua ở người bạn gái, thua cách riêng về mặt tế nhị, sâu xa. Bạn trai thường chú trọng nhan sắc, xác thịt, thường lo lắng xâm chiếm làm chủ một trái tim khác và dễ dàng phát lạc tình yêu khi được kẻ khác yêu. Hơn nữa, dù ở tuổi dậy thì là tuổi nhiều lửa ái, người bạn trai chỉ coi việc yêu đương là một trong bao nhiêu hoạt động khác. Dù muốn chạy theo tình yêu là thôi hay không họ cũng chẳng bị bắt buộc "lo yêu" một cách khắc nghiệt với bản năng. Lý trí rất giàu ở nam nhơn, khiến tình yêu bị chi phối dễ dàng hoặc giả chăng bản năng tình dục họ quá mạnh, ý trí trong một giai đoạn bị coi rẻ, sau cùng cũng gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho họ cải tà quy thiện. Ở bạn gái: khác hẳn. Bạn gái là Ái Tình. Họ chính là Yêu. Bản chất của họ đượm màu sắc luyến ái. Trong đường gân máu